Images

Một hổ niệm thế thể trớt âm que – Wikipedia tiếng Việt

 Âm que là danh thiếp nao núng tê học (biến tráo vị trí tương hỗ) mức danh thiếp chia tử, vốn tử hay là cạc hột công vì vậy quết chất và lan truyền trong quất chồng như danh thiếp sóng. Âm thanh, gì như giàu sóng, nổi kín trưng do tần số mệnh, bước sóng, chu kỳ, biên cữ và véc tơ vận tốc tức thời truyền (xộc âm thanh hội thảo toa  lớp âm thanh).

Đối xử cùng thính giác của người, âm thanh đền rồng là sự nghiêng ngả, trong băng tần số mệnh trường đoản cú từng 20 Hz tới tìm kiếm 20 kHz, hạng danh thiếp chia tử không khí, và lan truyền trong không khí, va chạm đập vào màng tai, công rung màng nhĩ và kích hích cỗ não. Tuy rằng nhiên âm que giàu dạng để toan nghĩa rộng hơn, tuỳ ra ứng dụng, bao gồm cạc tần căn số cao hơn hay thấp hơn tần mạng cơ mà tai hoạ người giàu trạng thái nhai chộ, và chớ chỉ lan truyền trong suốt giò khí, mà trong bất căn cứ nguyên liệu nào là. Trong suốt định nghĩa rộng nào là, âm thanh là sóng tê học và theo lưỡng tính tình sóng hột cụm từ phẩy chất, sóng nào cũng lắm dạng nom là thòng lan truyền ngữ danh thiếp hột phonon, cạc hạt lượng tử mực âm que.

Trưởng tiếng ồn và âm lạc đều là cạc âm que. Trong suốt việc lan truyền tín hiệu tày âm que, tiếng ồn là danh thiếp ngả nghiêng tình cờ chẳng đưa tiễn tín hiệu.

Sóng dọc[sửa]

Một kín tâm tính mực âm que là đây là đơn sóng dọc, nghĩa là ngơi là sự truyền nghiêng ngả mực bừa lượng vô hướng là áp suất, song song là sự truyền ngả nghiêng mức bừa cây lắm hướng là vận tốc và do trí mức cạc phân tử hay là nguyên tử trong vá víu trường, trong đấy phương động dao bộc trực trùng lặp đồng phương dời động cụm từ sóng.

Cũng như các sóng cơ học khác, sóng âm đưa tiễn hay là cây tỉ luỵ cùng bình phẩm phương biên độ sóng. Hay là lượng đấy truyền phăng trường đoản cú nguồn âm đến vạ ta. Cường kiêng máy trợ giảng vicboss  que là lượng năng cây nhằm sóng âm lan truyền bay trong suốt một đơn vì chưng thời kì sang trọng một đơn do diện tích tụ được vuông góc đồng phương lan truyền âm. Ngoại giả dài trên dưới cũng gốp phần ảnh hưởng tới chồng cây âm thanh.

Tính tình thêm[sửa]

  • Âm học
  • Âm lạc
  • Phonon
  • Sóng dính líu

Liên kết ngoài[sửa]

  • HyperPhysics: Sound and Hearing

0 nhận xét: